Trang chủ /Tin tức /Tin trong ngành /Đa dạng thị trường bánh kẹo phục vụ Tết

Đa dạng thị trường bánh kẹo phục vụ Tết

10/01/2018
Mặc dù còn gần hai tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nhưng ở thời điểm này, tại TP.HCM thị trường bánh kẹo Tết đã bắt đầu khởi động cùng với sự đa dạng về chủng loại mẫu mã sản phẩm với giá cả được dự báo không có nhiều biến động.

(HQ Online)- Mặc dù còn gần hai tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nhưng ở thời điểm này, tại TP.HCM thị trường bánh kẹo Tết đã bắt đầu khởi động cùng với sự đa dạng về chủng loại mẫu mã sản phẩm với giá cả được dự báo không có nhiều biến động.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, thị trường Tết sẽ tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo, tăng từ 10% đến 20% so với Tết 2015. Năm nay thị trường bánh kẹo Tết sẽ có nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, chất lượng tương đương hàng ngoại nhập. Trong đó, các mặt hàng bánh kẹo của các DN bình ổn thị trường sẽ được phân phối ở các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Vinmart, Big C, Satra...

Ông Mai Trung Hiếu, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần bánh kẹo Bibica cho biết, năm nay Bibica tung ra thị trường 1.600 tấn bánh/ kẹo các loại, phục vụ thị trường Tết, tăng gấp 2 - 3 lần so với Tết năm ngoái với các sản phẩm bánh chủ lực Goody và Lạc Việt. Bên cạnh việc gia tăng về sản lượng, Bibica cũng chú trọng về thiết kế với các sản phẩm tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng, với điểm nhấn là kẹo mềm trái cây có tên gọi truyền thống đậm nét Tết Việt như Ngũ Quả, Phúc Lộc Thọ và kẹo cứng Phát Tài… nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, tiện lợi.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chợ đầu mối như chợ Bình Tây, chợ An Đông và tại các chợ Thủ Đức, chợ Bà Chiểu… Tại thời điểm này, các sạp bán mứt bánh kẹo đã trưng bày rất nhiều sản phẩm với chủng loại, mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngoài các sản phẩm bánh, mứt, kẹo truyền thống như: Mứt dừa, mứt bí, mứt me, kẹo trái cây và các thương hiệu bánh quen thuộc do các cơ sở, DN trong nước sản xuất còn có nhiều sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia… với mẫu mã và màu sắc rất bắt mắt, giá cả cũng tương đối cạnh tranh so với hàng trong nước. Một tiểu thương ở chợ Bình Tây cho biết, so với năm ngoái thì năm nay có nhiều sản phẩm và mẫu mã mới, giá cả các sản phẩm cũng khá mềm. Nhiều loại bánh, mứt còn có giá giảm từ 10.000 đến 20.000 đồng/ kg so với Tết năm ngoái. 

Ngoài ra, chị Phạm Thùy Trang, tiểu thương tại chợ Hoàng Hoa Thám cho biết, năm nay người tiêu dùng có xu hướng đặt mua những loại mứt Tết do các cơ sở sản xuất uy tín vì các sản phẩm này thường có vị ngon đặc trưng. “Người tiêu dùng hiện nay rất coi trọng chất lượng sản phẩm và độ an toàn cho sức khỏe nên họ sẽ chọn các cửa hàng tự làm mứt mà họ tin tưởng để đặt mua hoặc sẽ mua nguyên liệu về nhà tự chế biến, dù giá thành các phẩm này thường cao hơn các sản phẩm cùng loại khoảng 20-30% nhưng lượng khách đặt hàng vẫn rất đông. Dự đoán sức mua năm nay dành cho mứt “handmade” sẽ tăng mạnh không kém so với lượng mua sắm ở các siêu thị lớn.

Bên cạnh sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, các sản phẩm bánh kẹo phục vụ thị trường Tết năm nay còn có giá cả khá ổn định. Theo bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, thị trường bánh kẹo Tết năm nay sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ để bình ổn giá cả. Trong đó, riêng các sản phẩm của các DN bình ổn sẽ đảm bảo không điều chỉnh tăng trong 2 tháng trước, trong và sau Tết. Ngoài ra, Tại các hệ thống phân phối lớn như Saigon Coop, Satra, Maximark, BigC... tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% - 49% cho hàng nghìn mặt hàng phục vụ Tết như bánh, kẹo, mứt... trong 1 tháng trước và sau tết Bính Thân 2016. Đồng thời, tổ chức bán hàng lưu động góp phần ổn định thị trường với các chương trình ưu đãi như giỏ quà Tết hàng Việt có giá cả phù hợp (từ 70.000 - 150.000 đồng) phục vụ cho nhu cầu quà tặng Tết.

Mặc dù thị trường có sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên tại một số chợ trên địa bàn vẫn còn tình trạng hàng không có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng được bày bán trà trộn cùng với sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác. Những sản phẩm này lại được người bán giới thiệu là sản phẩm do các cơ sở sản xuất thủ công tự làm. Tuy nhiên thật khó để xác minh và đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của các sản phẩm này.

Tin liên quan

 

Sôi động thị trường bánh kẹo Tết 2018

10/01/2018
Bánh kẹo Việt chiếm thế áp đảo ở các siêu thị lớn, ở các cửa hàng bán lẻ lại diễn ra sự cạnh tranh khá gay gắt giữa bánh kẹo nội ngoại.

Bánh kẹo cao cấp ‘lên kệ’ đón Tết 2018

10/01/2018
Hòa vào không khí đón Tết Nguyên Đán đang tới gần, đến hẹn lại lên, những hộp bánh kẹo Tết rực rỡ, lộng lẫy sắc Xuân lại xuất hiện đầy cuốn hút trên các kệ hàng.

Thị trường Tết đang 'nóng' dần

10/01/2018
Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất nhưng sức mua hàng hóa, nhất là những mặt hàng tiêu dùng phục vụ cho Tết, đang nóng lên từng ngày.

Miễn phí ship hàng

Cho đơn hàng trên 300.000VNĐ

Đổi trả hàng miễn phí

Cho đơn hàng trên 300.000VNĐ

Tư vấn hỗ trợ 24/7

Hotline :
Đăng ký để nhận tin khuyến mãi hoặc tin tức mới: